Nông dân xã Hoằng Phượng tích cực chăm sóc cây vụ Đông 2023- 2024

Đăng lúc: 20:58:21 28/10/2023 (GMT+7)

Nông dân xã Hoằng Phượng tích cực chăm sóc cây vụ Đông 2023- 2024

 

Nông dân xã Hoằng Phượng  tích cực chăm sóc cây vụ Đông 2023- 2024

 Vụ Đong 2.jpg

 Xác định vụ đông là vụ gieo trồng có ý nghĩa trong năm cho năng suất và sản lượng nên Đảng ủy, Chính quyền xã Phùng Minh hết sức quan tâm. Từ đó xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tích cực làm vụ Đông.

 Tranh thủ thời tiết bà con nông dân trong xã Hoằng Phượng đang tích cực gieo trồng, chăm sóc những loại cây vụ đông trên đất 2 vụ lúa. Để các loại cây màu sinh trưởng, phát triển thuận lợi, tạo tiền đề cho một vụ Đông thắng lợi, xã đang tích cực chỉ đạo, hướng dẫn nông dân tập trung chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh bảo vệ cây trồng; đẩy mạnh làm cỏ, xới gốc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh để có biện pháp xử lý hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do sâu bệnh gây ra; thực hiện tốt công tác thủy lợi phụ vụ điều tiết nước phục vụ sản xuất và tiêu nước kịp thời cho rau màu vụ đông khi có mưa lớn xảy ra; vận động nhân dân tiếp tục trồng cây vụ đông ưa lạnh và gieo trồng những giống rau ngắn ngày quay vòng sử dụng đất lứa tiếp theo góp phần tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành cung ứng đầy đủ giống, phân bón cho bà con ngay từ đầu mùa vụ. Bên cạnh đó bà con cần chủ động phòng chống rét cho cây trồng.
Vụ đông.jpg

Qua theo dõi, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chủ động của chính quyền địa phương cùng với sự chăm bón kịp thời của người dân, hầu hết diện tích cây trồng vụ đông xuân đều sinh trưởng, phát triển tốt.

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
234446