BÀI TUYÊN TRUYỀN THAM GIA KHÁM TUYỂN NVQS NĂM 2024

Đăng lúc: 20:13:11 28/10/2023 (GMT+7)

BÀI TUYÊN TRUYỀN THAM GIA KHÁM TUYỂN NVQS NĂM 2024

Một mùa tuyển quân NVQS nữa đang đến rất gần

NVQS1.jpg

         Mọi công tác chuẩn bị cho kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đã được Đảng, Chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể từ xã đến các thôn hết sức quan tâm; Hội đồng NVQS, Ban CHQS xã  chuẩn bị chu đáo đầy đủ.

         Để phát huy hơn nữa truyền thống quê hương Hoằng Phượng anh hùng, và hoàn thành tốt công tác khám, tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ năm 2024.

        Đảng ủy-HĐND-UBND- Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã  Hoằng Phượng kêu gọi các đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã, hãy bằng tinh thần xung kích của tuổi trẻ tích cực hăng hái đăng ký tham gia, và tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2024.

         Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân; đồng thời cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ khi được mang trên mình trọng trách to lớn và xung kích đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

        Công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 sẽ được tổ chức tại trạm Y tế xã  Hoằng Phượng, thời gian bắt đầu từ 07 giờ 30 phút, Chủ nhật, ngày 05 tháng 11 năm 2023.

         Đề nghị gia đình, các thanh niên đã nhận lệnh Sơ khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ năm 2024 có mặt đúng thời gian và địa điểm trên.

         Các thành viên Hội đồng NVQS xã  phụ trách các thôn chủ động phối hợp với Thôn trưởng, thôn đội trưởng đôn đốc thanh niên đến đúng địa điểm và thời gian quy định.

        Mỗi thanh niên hăng hái lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân không chỉ là mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ góp phần tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân, mà cũng chính là bảo vệ gia đình, người thân và bảo vệ chính bản thân mình.

         Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ về niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc; các chế độ, chính sách mà quân nhân, gia đình quân nhân được hưởng trong thời gian tại ngũ, khi xuất ngũ.

        Xử lý nghiêm những trường hợp trốn tránh NVQS để nâng cao hiệu quả giáo dục và răn đe.

       Phát huy vai trò của gia đình, dòng họ có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

        Mọi hành vi chỉ dẫn, bày vẽ cách thức nhằm trốn tránh NVQS là trái pháp luật, trái với đạo đức công dân sẽ không thể qua mặt các cơ quan chức năng và tai mắt của nhân dân. Hành vi này sẽ bị lên án mạnh mẽ và được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật hiện hành.

                                                                    

                                                                        Nguyễn Yến – CC VPTK

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
234446